PHẦN LÝ
THUYẾT
CHƯƠNG TRÌNH SƠ CẤP (cấp 1)
1-Giới thiệu về Thiên Pháp.
2-Tìm hiểu về kinh mạch lạc huyệt
quan trọng.
3-Thuyết âm dương-ngũ hành; khí,
năng lượng sinh học. Tẩu hỏa nhập ma.
4-Các bài hướng dẫn
thiền-thở-maxa, thể dục trước khi luyện khí
5-Khai các đại huyệt-sao.
6-Thu và xả khí qua các sao, chân,
tay.
7-Hai
vòng Tiểu năng và Đại năng.
8-Khí âm dương. Cân bằng âm dương
khí.
9-Tự vệ tâm linh đơn giản.
BÀI
1-GIỚI THIỆU VỀ THIÊN PHÁP
Thiên Đạo Đại Pháp Tâm Công (Thiên
Pháp) là chương trình tu luyện khí
công-huyền công kết hợp tâm linh, do Vua Cha Thượng đế-đấng Đại Toàn năng dạy,
Pháp chủ tuân theo nhiệm vụ của Thiên đình, cứu độ chúng sinh bằng Pháp-với lý
tưởng Đại đồng Nhân loại. Thiên Pháp là Huyền Pháp của Thiên Đạo.
Thiên Đạo-là Đạo
Trời-là Định luật vũ trụ muôn năm, muôn thủa-không là tôn giáo. Tôn giáo chỉ là
phương tiện giúp con người thành Đạo, giác ngộ. Có muôn vàn các Pháp môn và con
đường nhận thức Chân Lý.
Đại Pháp (Đạo lớn) có
Ba Pháp: Đạo Pháp, Chính Pháp và Huyền Pháp.
Đạo Pháp thuộc về
Đạo Trời-tức là Định luật Vũ trụ, tự nhiên. Thuộc về Thiên Kinh.
Chính Pháp thuộc Đạo-Giáo-Luật-Lễ-Nhân-Trí-Tín
Kinh (Địa-hạ giới-con người nhận thức, tuân theo Trời-định luật tự nhiên mà
sống, tu luyện).
Huyền Pháp (Tức là Bộ Thiên Pháp này) thuộc bộ Huấn
Kinh (phương pháp tu luyện để đắc
chính-giác ngộ-hợp nhất với Đạo Trời-tự nhiên; là phương pháp để Thiên-Địa-Nhân
hợp nhất, con người hợp nhất với Thượng Đế).
Ba Pháp hợp nhất thì Đạo hợp
nhất, Thiên-Địa-Nhân hợp nhất.
Khi còn chưa giác ngộ và làm theo
Chân Lý ấy, thì mọi tượng còn đốn mạt, suy đồi, hoặc đa sự loanh quanh, lộn
xộn, muôn kiếp muôn đời không biết mình là ai, từ đâu đến. Trong muôn đời, Đạo
Trời không đổi, chỉ Chính Pháp, Huyền
Pháp ở Hạ thế đổi, khác nhau, làm cho xã hội con người, trái đất đổi thay.
Nay Pháp môn chủ nương theo Đạo
Trời, mà phổ Pháp mới do Cha ban, dạy.
Đại Pháp là Pháp lớn, tùng theo
Đạo Trời và thể hiện Đạo Trời.
Tâm Công là luyện lấy nguyên công vũ trụ bằng ý chí và đạo đức, lấy tâm
năng (lương tâm-căn bản ý thức linh hồn sống tại thế) làm nội khí-nội lực nền
tảng, trên cơ sở tu đạo đức, rồi dùng tâm ấy mà luyện công, để đắc đạo, đắc
thần thông. Tâm Công không đơn giản là khí công, mà nó là cái ý của Trời và
tuân theo ý Trời mà tu luyện để thành Chính giác. Vì chúng ta là tiểu linh
hồn-tiểu vũ trụ, trong Đại linh hồn (Cha)-Vũ trụ.
Nếu có Đại Pháp, nhưng không có
Tâm Công, không luyện thành đắc quả; nếu có công thôi, thì chỉ là một môn khí
công bình thường, học để được tốt cho sức khỏe thôi.
Lại nữa, đâu phải theo pháp môn,
tôn giáo nào cũng đắc chính, hoặc là rút ngắn đường tiến hóa đâu. Pháp chúng ta do Ông Trời dạy, tùng lệnh Vua
Cha Thượng Đế lập Chính Pháp mới. Ấy mới là điều đáng nói.
CỬU LONG ĐIỂM PHÁP
Gọi là 9 con rồng (Thiên Long)
chở Pháp, hay còn gọi là 9 điểm nhìn của Pháp môn.
1-Tam Pháp: Đạo Pháp, Chính Pháp và Huyền Pháp-là ba phần
Pháp chính của Đại Pháp.
2-Tam Tòa: Tôn-Thờ
Ba tòa Thiên linh là:
- Đệ Nhất tòa Cao Minh Thượng đế.
- Đệ Nhị Tòa Thánh Tiên thiên.
- Đệ Tam Tòa Thánh Hậu thiên.
3-Tam Giới: Là Thượng-Trung-Hạ giới; còn gọi là Ba cấu
hình giới Vật chất của Vũ trụ.
4-Tam Đẳng: Thượng đế-Thần Thánh Tiên Phật-Con người. Là
Ba cấp đẳng chính trong tiến hóa linh hồn.
5-Tam Đức: Chân-Thiện-Mỹ: là Ba đức lớn của muôn sự,
muôn vật, thiếu một trong ba thứ ấy, Vũ trụ, con người, xã hội không hoàn
thiện.
6-Tam Công: Ba bài huyền công siêu đẳng. Không luyện
không đắc đạo, luyện cả dưới Hạ và Trung giới.
7-Tam Minh: Cao Minh-Thần Minh-Tâm Minh.
Là Ba cái sáng của Vũ trụ, muôn
vật. Cao Minh là ánh sáng trên cao, thuộc về Cha, Thần Minh là ánh sáng trên
Trung giới, còn là cái sáng của huệ nhãn, thần nhãn, thiên nhãn. Tâm Minh là
cái sáng trong lòng con người. Ba sự sáng ấy thì Đạo Trời sáng, muôn sự sáng.
Muốn có Tam Minh, thì tinh-khí-thần phải Minh.
8-Tam Tài: Thiên-Địa-Nhân: Hợp thành vũ trụ có linh
giác, hợp nhất trong tạo hóa.
9-Tam Linh: Vua Cha-Vương Mẫu-Thầy: Là Ba ngôi tôn thờ
chính trên Tam tòa Thiên linh.
Pháp lý của Pháp chia thành 9 bộ
sách lớn cho dễ sử dụng theo chủ đề, đó là: Thiên-Đạo-Giáo-Huấn-Luật-Lễ-Nhân-Trí-Tín.
Là 9 đại sự công việc, lý luận
của Pháp.
* * *
Con người muốn đắc đạo, về được
Thiên đường trên Thượng giới, phải luân qua các kiếp sống, tu luyện hàng trăm,
ngàn kiếp…
Thời mới, thực hiện Thiên đường Hạ giới, không luyện Huyền
công thì cũng khó đắc chính quả. Pháp chúng ta lấy đạo đời hợp nhất, tu tại
gia; xây đời xã hội hoàn mỹ, con người hoàn thiện, hợp qui luật tiến hóa của tự
nhiên-hay là định luật vũ trụ-hay là Đạo
Trời.
Pháp môn mới nhất trên đời
Xưa nay chưa có bởi Trời chưa ban
Tu thành trăm nghiệp đều tan
Trăm bệnh phải chạy, ma tàn phải
lui
Thần thông Pháp đắc chính rồi
Nhân loại vũ trụ hòa vui một nhà
Do đó, phải gọi Thiên Pháp là
Huyền công, Huyền Pháp chứ không phải khí công là nghĩa ấy.
Đọc xong Đạo Pháp, Chính Pháp, mà
nhất trí tán đồng, thì tâm công đạt ¼ rồi, ma kiếp, ma nạn, vô minh ác phải sợ,
tu luyện Huyền Pháp đạt thêm một nửa và công quả phổ độ đạt ¼
nữa.
Tại sao như thế? Các vị tu luyện
lên rồi sẽ hiểu.
YÊU CẦU KHI HỌC THIÊN PHÁP
1-Tự làm lễ nhập môn nghiêm túc, để Thượng đế và các Thánh thần
chứng cho. Tôn Cha, mới tôn được mình lên. Tự mình làm lễ chay đơn giản, thắp
hương khấn: “Con kính Vua Cha Cao Minh
Thượng đế, cho con được học Thiên Pháp”.
Yêu cầu về phép lễ:
Trước khi
tập thiền, công, hay dưỡng sinh...dù tư thế ngồi, hoặc đứng, đều phải làm phép:
Quay về hướng sao Bắc Đẩu-nơi Cha ngự. Bái: Tay phải đặt trên trán, ngón tay
cái chạm vào trán chỗ ấn đường (giữa hai lông mày). Tay trái đặt ngang ngực chỗ
tim, mũi bàn tay xoay vào trong, đến giữa ngực.
Niệm: “Xin Cha cho con tu tập Thiên Pháp đạt kết
quả tốt”.
Ý
nghĩa cũng là cách chống tẩu hỏa nhập ma, được Cha bảo vệ khi tập
2-Không dùng Pháp làm việc ác, nếu không Pháp sẽ phản thân.
Theo 9 điều Không phạm. Không dùng Pháp kiếm danh lợi bất chính, dùng
huyền thuật hại người, cúng bái bói toán kiếm ăn, phản thầy, chữa bệnh lấy
tiền, chống lý tưởng Đại Đồng.
3-Không hoạt động chính trị chống Nhà nước Việt Nam và các thể chế
nhà nước khác hiện nay. Không tranh dành danh lợi với các pháp môn khác.
Nên đọc thông Đạo Pháp, Chính
Pháp( ở phần lý thuyết Pháp môn). Môn
Pháp không là tôn giáo nên không giảng Pháp. Đọc đã thông, không có gì bí hiểm
bí nhiệm cả. Tri thức của Pháp là khoa học nghiêm túc.